Bỏ túi cẩm nang du lịch Phan Thiết 2 ngày ngon – bổ – rẻ

Du lịch Phan Thiết được đánh giá là một trong những điểm đến lý tưởng của giới trẻ. Bạn đã có dự định gì cho cuối tuần chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Dulichmien.net nhé. Chúng ta sẽ cùng khám phá và trải nghiệm những điều thú vị ở vùng đất xinh đẹp này. 

1. Thời điểm lý tưởng du lịch Phan Thiết

Phan Thiết vẫn có hai mùa mưa – nắng nhưng thời gian mưa của thành phố này không dài. Thành phố cũng ít chịu ảnh hưởng của các cơn bão nên bạn có thể yên tâm du lịch Phan Thiết vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên vẫn có một số lưu ý về thời tiết cần chú ý trước khi đến Phan Thiết như sau:

– Tháng 4 và tháng 5 là thời gian nóng đỉnh điểm của Phan Thiết. Nhiệt độ có thể hơn 30 độ và nhiều nắng nóng.

– Tháng 6 – tháng 7 hoặc thời gian từ tháng 12 – tháng 2 là lúc lý tưởng nhất để du lịch đến thành phố biển này. Vào lúc này, thời tiết đỡ nóng hanh hơn, nhiệt độ tương đối mát mẻ; nước biển cũng xanh và lặng hơn.

– Tháng 7 và đến tháng 8 (khoảng tháng 6 – tháng 7 âm lịch) sẽ có hiện tượng thủy triều đỏ, tảo biển nở làm nước biển đục không thích hợp để tắm biển. Tuy nhiên sự kiện này hằng năm cũng không quá nghiêm trọng, du khách chỉ cần theo dõi trước thông tin thời tiết trước chuyến đi là ổn.

2. Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết 

Tháp Chàm Poshanư

Tháp Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Đây được xem như những dấu tích lịch sử và dấu chân của người Chăm Pa trên mảnh đất Bình Thuận này.

Cụm tháp Poshanư được người Chăm xây dựng vào cuối thế kỷ VIII để thờ thần Shiva, là cụm di tích lịch sử nổi tiếng có phong cách kiến trúc Hòa Lai ở Bình Thuận với nền văn hóa lâu đời.

Lầu Ông Hoàng

Ngôi lầu Ông Hoàng là một di tích tham quan nằm trên một trong năm ngọn đồi đẹp ở phường Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận.

Đây vốn là một biệt thự do Ferdinand d’Orléans, Công tước De Montpensier bỏ ra số tiền 82.000 đồng bạc Đông Dương để xây, nhưng đến nay đã bị phá hủy và chỉ còn là tàn tích.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Phan Thiết 2 ngày ngon - bổ - rẻ

Hải đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà ở mũi Kê Gà, thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ đứng giữa những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt trên đảo Kê Gà.

Đây là một ngọn tháp cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam thắp đèn dùng cho tàu thuyền giao thông trong khu vực. Để ra thăm hải đăng Kê Gà, các bạn có thể liên hệ với resort để thuê tàu hoặc thuê thuyền thúng hoặc tàu của dân địa phương.

Đồi Cát Bay

Đồi Hồng Mũi Né, còn gọi là Đồi Cát Bay – một trong những bãi cát trải dài nhiều cây số và lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thể lớn.

Ở gần khu vực Hòn Rơm, nằm trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận, Đồi Cát Bay là một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia.

3. Thưởng thức ẩm thực phong phú du lịch Phan Thiết

Bánh tráng cuốn dẻo

Món này được bán cùng với các quán bánh tráng mắm ruốc nướng ở lề đường. Thành phần thì rất đơn giản: Bánh tráng dẻo + mắm ruốc + tóp mỡ + trứng cút. Mọi thứ được cuộn lại rất ngon và hấp dẫn.

Món ăn này thường được bán vào buổi chiều tối.

Gỏi hải sản

Món gỏi được xem là món ăn bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Phan Thiết. Gỏi cá được chế biên từ cá mai cá suối hay cá đục tươi ngon ăn kèm với các loại rau sống, bún và một loại nước chấm đặc biệt.

Gỏi ốc gai, gồm có thịt ốc gai thái chỉ, thịt heo, rau sống, hành phi, đậu phộng rang… ăn cùng nước mắn chua ngọt vô cùng ngon miệng.

Mì quảng Phan Thiết

Một món ăn rất đặc trưng của Phan Thiết.

Bạn hãy ăn thử 1 lần để thấy được sự khác biệt của mỳ xứ Quảng và Phan Thiết!

Bánh căn Phan Thiết

Không quá khó khăn để tìm thấy một quán bán món bánh căn trên đường phố Phan Thiết.

Món ăn này thường được bày bán vào chiều tối, với giá cả rất phải chăng.

Bánh rế Phan Thiết

Đây là món bánh đặc sản của Phan Thiết, mùi vị và màu sắc rất hấp dẫn, có thể bảo quản lâu.

Bạn có thể mua món này ở Chợ Phan Thiết hoặc các tiệm bán đặc sản nằm dọc sông Cà Ty và ở Mũi Né.

Cá lồi xối mỡ

Món này cuốn bánh tráng ăn ngon không kém gì gỏi cá mai.

Nếu ra Phan Thiết mà không thưởng thức món này được xem là điều đáng tiếc.

Hy vọng những thông tin trên bài về du lịch Phan Thiết hữu ích với người đọc.