Chia sẻ kinh nghiệm phượt Gia Lai đầy đủ nhất

Nếu bạn có cơ hội đến Tây Nguyên bạn đừng bỏ lỡ mảnh đất Gia Lai hùng vĩ với đầy nắng và gió. Kinh nghiệm phượt gia lai dưới đây sẽ rất bổ ích cho những ai cần đấy?

1.Kinh nghiệm phượt gia lai đi thời gian nào?

Khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa đã đem đến cho Gia Lai bầu không khí có độ ẩm cao do có lượng mưa lớn. Khí hậu Gia Lai chia khá rõ ràng hai mùa mưa (từ khoảng tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4). Tuy nhiên do đặc thù địa hình cũng như các tuyến đường di chuyển chính là đường đồi núi nên việc lượng mưa lớn trong mùa mưa sẽ khiến cho việc đi lại vô cùng khó khăn cũng như nguy hiểm nên tốt nhất bạn chỉ nên đi trong khoảng thời gian mùa khô.

Thời điểm cuối năm vào khoảng tháng 11, 12 là khoảng thời gian thuận lợi cũng như phù hợp nhất bởi đây là lúc Gia Lai “nhuộm” mình trong màu vàng của lúa chín và hoa dã quỳ. 

2.Phượt gia lai di chuyển ra sao?

kinh nghiệm phượt Gia Lai

Đi bằng máy bay

Hiện tại có các đường bay từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM; với mật độ khoảng 1 chuyến/ngày. Sân bay Pleiku cách trung tâm thành phố khoảng 4km, nên bạn có thể dễ dàng di chuyển về thành phố bằng taxi. Các chuyến bay tới Gia Lai thường có giá cao hơn so với các tỉnh thành Tây Nguyên khác nên nếu có dự định đi du lịch Gia Lai thì bạn nên đặt trước để có giá tốt nhé. Phương án này giúp các bạn tiết kệm được thời gian di chuyển rất nhiều đấy.

– Đi bằng xe khách

+ Từ Hà Nội:

Các bạn có thể đi các hãng xe Quân Trung, Hồng Hải, Việt Hưng, Đắk Pơ; mỗi ngày đều có 2 chuyến vào buổi sáng và chiều, xuất phát tại bến xe Giáp Bát.

+ Từ TP Hồ Chí Minh:

Nếu khởi hành từ TP.HCM thì có rất nhiều hãng xe như xe Hoa Châu, Tứ Loan, Phú Hưng, Nam Phong, Cô Hai, Thuận Hưng, Việt Tân Phát; giá vé từ 200k – 300k. Mọi người nhớ nói điểm xuống khi lên xe vì nhiều xe bến cuối không phải ở Gia Lai. Có các chuyến xe ghế ngồi hay giường nằm, tuỳ theo bạn muốn đi ban ngày hay ban đêm, đến Gia Lai sau 8 tiếng khởi hành.

3.Phượt gia lai ở đâu?

Một số địa chỉ khách sạn bạn có thể tham khảo khi tới đây

  • Khách sạn HAGL Gia Lai: Địa chỉ 01 Phù Đổng, Pleiku, Pleiku (Gia Lai) với 117 phòng với giá thuê 42,17$. Là một khách sạn 4 sao với đầy đủ nội thất cao cấp cùng với tầm nhìn đẹp. 
  •  Khách sạn Hoàng Ngọc:  Địa chỉ 69 Tăng Bạt Hổ – Pleiku với giá thuê từ 16,46$. 
  • Khách sạn Hoàng Vũ Biển Hồ: Địa chỉ 1035 Phạm Văn Đồng, Yên Thế, Pleiku với 34 phòng và giá thuê từ 13,42$. 

4. Kinh nghiệm phượt gia lai chơi gì?

Hồ t’nưng

Nếu ai đi du lịch Gia Lai tự túc thì nhất định phải thăm Hồ T’Nưng. Đây là một thắng cảnh cực kì đẹp mắt, yên bình ở xứ sở cao nguyên. Hơi thở dịu nhẹ của hồ nước rộng lớn, xanh ngắt được rừng núi ôm trọn vào lòng. Đó là giấc ngủ của một nàng thơ dịu dàng bên cạnh người yêu. Vì diện tích hồ rất lớn nên người ta hay gọi là biển- biển trên núi.

Thác xung khoeng

Thác Xung Khoeng cách thành phố Pleiku 30km, đi về phía nam. Với độ cao 40m, nước ở đây chảy xiết, tung bọt trắng xóa cả khoảng không rộng lớn. Giữa rừng nguyên sinh rộng lớn, bầu trời xanh thẳm, gió Tây Nguyên lồng lộng, thác nước chảy từ trên cao xuống mặt nước bằng phẳng trải dài vô tận. Hai bên bờ những triền đá phủ nhẹ 1 lớp rêu phong đang nhấp nhô và uốn lượn, vô cùng đẹp mắt, khiến khách du lịch Gia Lai tự túc bất giác yêu Thác Xung Khoeng lúc nào không hay.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng vẫn thường được ví như nóc nhà của Pleiku với chiều cao trên 1000m trên mực nước biển. Ngọn núi này vốn là một ngọn núi lửa cổ nay đã ngừng hoạt động, để lại phù sa màu mỡ nuôi dưỡng cho các loại hoa màu cũng như là rừng cây nơi đây. Từ trên cao nhìn xuống, đỉnh núi trông như một chiếc phễu màu xanh khổng lồ với mây mù lượn lờ xung quanh. Nếu có cơ hội, bạn nên đến thăm núi vào buổi sớm để tận hưởng không khí sớm mai trong lành, chiêm ngưỡng những giọt sương sớm chưa kịp tan trên từng ngọn cây cũng như làn sương khói mỏng giăng quanh mình.

5. Phượt gia lai ăn gì ngon?

Nếu bạn đặt chân tới vùng này thì nhất định phải thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây như: phở khô, muối kiến vàng, lẩu lá rừng, bún mắm cua,

Sắp tới nếu bạn có ý định đi khám phá Tây Nguyên thì hãy nhớ những hướng dẫn chi tiết về kinh nghiêm phượt Gia Lai để có một chuyến đi tự túc mà siêu tiết kiệm nhé.